Giới thiệu chung

Giới thiệu chung

Thư viện ảnh
Thăm dò ý kiến
Nội dung thông tin cung cấp trên cổng thông tin điện tử:
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

XÃ ĐĂK HRING TỔ CHỨC HỘI THI CỒNG CHIÊNG, XOANG DTTS LẦN THỨ NHẤT NĂM 2022

Ngày 19/8/2022, tại Hội trường xã Đăk Hring,  tổ chức Hội thi cồng chiêng, xoang các DTTS lần thứ I-2022

 

Tham gia Hội thi quy tụ hơn 770 nghệ nhân đến từ 3 thôn, trên địa bàn xã. Các đội tranh tài 4 nội dung: Tái hiện lễ hội truyền thống; biễu diễn cồng chiêng, xoang; hòa tấu nhạc cụ dân tộc và hát dân ca.

Các nghệ nhân đã mang đến cho người xem những nghi thức độc đáo, tái hiện lễ hội tiêu biểu của cộng đồng; nghệ thuật trình diễn cồng chiêng, xoang, nhạc cụ dân tộc, uyển chuyển, hài hòa, trầm bổng, thể hiện tình yêu, tình người, tình đoàn kết cộng đồng của mỗi thành phần dân tộc.

Sau Hội thi, Ban Tổ chức tuyển chọn những nghệ nhân xuất sắc tham gia tập luyện, hoàn thiện và nâng cao nghệ thuật trình diễn để chuẩn bị tham gia Hội thi cồng chiêng, xoang huyện Đăk Hà lần thứ I-2022 dự kiến tổ chức vào tháng 09 tới.

Hội thi là dịp để xã nhà đánh giá công tác bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa của đồng bào DTTS thời gian qua; từ đó có giải pháp thực hiện tốt hơn công tác này trong thời gian tới. Đồng thời, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm biểu diễn nghệ thuật diễn xướng dân gian của đồng bào các DTTS trên địa bàn xã.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
THỜI SỰ
Thống kê truy cập
Hôm nay : 29
Hôm qua : 30
Tháng 04 : 791
Tháng trước : 488
Năm 2024 : 1.883
LIÊN KẾT